|
|
|
0591001 | ภาษาไทยเพื่อการสื่อสาร |
| Thai for Communication |
| สังกัด | คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์, วิชาพื้นฐานคณะมนุษย์ |
| หน่วยกิต | 3 (3-0-6) |
| สถานะรายวิชา: | ใช้งาน | เลือก ปีการศึกษา: 2 / 2559 | | รายชื่อ | | |
|
| มรธ. กรุงเทพมหานคร | | ภาคปกติ ระดับปริญญาตรี (เทียบโอน) | | หมู่ | วัน | เวลา | ห้อง | อาคาร | เรียน | ที่นั่ง(เปิด-ลง-เหลือ) | หมวด | | | | 01 | | จันทร์ | 8:00 : 11:00 | 257 | 2 | C | 60 | 55 | 5 | W | | | | | | อาจารย์: | อาจารย์อุมาวรรณ รุยาพร | | | | สำรองให้: | ทุกชั้นปี | 50-45-5 | | | | สอบปลายภาค: | | | | 02 | | จันทร์ | 12:00 : 15:00 | 257 | 2 | C | 50 | 50 | 0 | W | | | | | | อาจารย์: | อาจารย์กัลยรัตน์ กลิ่นสุวรรณ | | | | สำรองให้: | ทุกชั้นปี | 50-50-0 | | | | สอบปลายภาค: | | | | 03 | | จันทร์ | 15:00 : 18:00 | 257 | 2 | C | 54 | 52 | 2 | W | | | | | | อาจารย์: | อาจารย์พจนันท์ สว่างอารมย์ | | | | สำรองให้: | ทุกชั้นปี | 50-48-2 | | | | สอบปลายภาค: | | | | 04 | | อังคาร | 8:00 : 11:00 | 257 | 2 | C | 51 | 48 | 3 | W | | | | | | อาจารย์: | อาจารย์ลักขณา ทองสุข | | | | สำรองให้: | ทุกชั้นปี | 50-47-3 | | | | สอบปลายภาค: | | | | 05 | | อังคาร | 12:00 : 15:00 | 257 | 2 | C | 56 | 54 | 2 | W | | | | | | อาจารย์: | อาจารย์พจนันท์ สว่างอารมย์ | | | | สำรองให้: | ทุกชั้นปี | 50-48-2 | | | | สอบปลายภาค: | | | | มรธ. สมุทรปราการ | | 40 | | จันทร์ | 9:00 : 12:00 | สป9510 | 9 | C | 60 | 60 | 0 | W | | | | | | อาจารย์: | อาจารย์เชิด ศศิภัทรกุล | | | | สำรองให้: | ทุกชั้นปี | 60-60-0 | | | | สอบปลายภาค: | | | | 41 | | จันทร์ | 13:00 : 16:00 | สป9204 | 9 | C | 60 | 58 | 2 | W | | | | | | อาจารย์: | อาจารย์เชิด ศศิภัทรกุล | | | | สำรองให้: | ทุกชั้นปี | 60-58-2 | | | | สอบปลายภาค: | | | | 42 | | อังคาร | 9:00 : 12:00 | สป9205 | 9 | C | 60 | 36 | 24 | W | | | | | | อาจารย์: | อาจารย์นวพร ธานีวัฒน์ | | | | สำรองให้: | ทุกชั้นปี | 60-36-24 | | | | สอบปลายภาค: | | |
| Course Description ความสำคัญของภาษาไทยในฐานะเป็นเครื่องมือสื่อสาร และแสดงถึงความเป็นเอกลักษณ์ของชาติ การสืบค้นข้อมูลข่าวสารจากทรัพยากรสารสนเทศ การสรุปความ การขยายความ การวิเคราะห์ และการแสดงความคิดเห็น การตีความ และการนำเสนอ โดยเน้นกระบวนการทักษะสัมพันธ์ทางภาษา
The importance of Thai Language as a tool for communication and representation of national identity; information retrieval from information resources; drawing conclusions; making elaboration; making an analysis and expressions of opinions; data interpretation and presentation with an emphasis on integration process of language skills.
หมายเหตุ เรียน C = Lecture L = Lab R = ประชุม S = Self Study T = ติว หมวด 30 = 41 = 61 = หมวดวิชาการศึกษาทั่วไป 62 = กลุ่มวิชามนุษยศาสตร์ 63 = กลุ่มวิชาสังคมศาสตร์ 64 = กลุ่มวิชาคณิตศาสตร์ วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี 66 = 71 = กลุ่มวิชาเอก 72 = กลุ่มวิชาโท 73 = กลุ่มวิชาวิทยาการจัดการ 74 = กลุ่มวิชาชีพครู 75 = กลุ่มวิชาปฏิบัติการและฝึกประสบการณ์วิชาชีพ 80 = หมวดวิชาเลือกเสรี 81 = 82 = 83 = 85 = 89 = CB = ธนาคารหน่วยกิต |
|