|
|
|
3312106 | การจัดการเนื้อหาดิจิทัล |
| Digital Content Management |
| สังกัด | คณะวิทยาการจัดการ, การจัดการสร้างสรรค์ดิจิทัลคอนเทนต์ |
| หน่วยกิต | 3 (2-2-5) |
| สถานะรายวิชา: | ใช้งาน | เลือก ปีการศึกษา: 1 / 2565 | | รายชื่อ | | |
|
![](images/common/line/horz_1.gif) รายวิชานี้ไม่เปิดสอน ภาคการศึกษาที่1 / 2565 หรือ ข้อมูลกำลังอยู่ในระหว่างเตรียมการ | Course Description ความรู้เกี่ยวกับโครงสร้างข้อมูลเบื้องต้น การเรียงลำดับข้อมูล การค้นหา การจัดเก็บ จัดหมวดหมู่ คัดกรอง จัดการข้อมูลของเนื้อหาให้อยู่ในรูปแบบดิจิทัล ตามลักษณะความสำคัญของเนื้อหาข้อมูลดิจิทัล การแปลงข้อมูลให้เป็นมาตรฐานเดียวกัน สร้างสารสนเทศจากข้อมูลดิจิทัลให้เหมาะสมกับผู้รับ โครงสร้างและวิธีการนำเสนอ วิธีเผยแพร่เนื้อหาผ่านการเล่าเรื่อง เพื่อสร้างจุดเด่นทางการตลาดดิจิทัลในรูปแบบ ข้อความ เสียง ภาพ วิดีโอ วัตถุที่มีปฏิสัมพันธ์ได้ แนวโน้มของนวัตกรรมและเทคโนโลยีในการจัดการเนื้อหาดิจิทัล ฝึกปฏิบัติจัดการสร้างเนื้อหาเพื่อการตลาดดิจิทัล
Data structure, data management for digital businesses, definition of terms, principles of content creation; content management by use of multimedia, hypermedia such as graphic, animation, pictures and sound; tools for multimedia application development, interactive multimedia design for digital businesses.
หมายเหตุ เรียน C = Lecture L = Lab R = ประชุม S = Self Study T = ติว หมวด 30 = 41 = 61 = หมวดวิชาการศึกษาทั่วไป 62 = กลุ่มวิชามนุษยศาสตร์ 63 = กลุ่มวิชาสังคมศาสตร์ 64 = กลุ่มวิชาคณิตศาสตร์ วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี 66 = 71 = กลุ่มวิชาเอก 72 = กลุ่มวิชาโท 73 = กลุ่มวิชาวิทยาการจัดการ 74 = กลุ่มวิชาชีพครู 75 = กลุ่มวิชาปฏิบัติการและฝึกประสบการณ์วิชาชีพ 80 = หมวดวิชาเลือกเสรี 81 = 82 = 83 = 85 = 89 = CB = ธนาคารหน่วยกิต |
|