3312106การจัดการเนื้อหาดิจิทัล
Digital Content Management
สังกัดคณะวิทยาการจัดการ, การจัดการสร้างสรรค์ดิจิทัลคอนเทนต์
หน่วยกิต3 (2-2-5)
สถานะรายวิชา:ใช้งาน
เลือก ปีการศึกษา: 1 / 2565 
รายชื่อ  

รายวิชานี้ไม่เปิดสอน ภาคการศึกษาที่1 / 2565
หรือ ข้อมูลกำลังอยู่ในระหว่างเตรียมการ
Course Description
ความรู้เกี่ยวกับโครงสร้างข้อมูลเบื้องต้น การเรียงลำดับข้อมูล การค้นหา การจัดเก็บ จัดหมวดหมู่ คัดกรอง จัดการข้อมูลของเนื้อหาให้อยู่ในรูปแบบดิจิทัล ตามลักษณะความสำคัญของเนื้อหาข้อมูลดิจิทัล การแปลงข้อมูลให้เป็นมาตรฐานเดียวกัน สร้างสารสนเทศจากข้อมูลดิจิทัลให้เหมาะสมกับผู้รับ โครงสร้างและวิธีการนำเสนอ วิธีเผยแพร่เนื้อหาผ่านการเล่าเรื่อง เพื่อสร้างจุดเด่นทางการตลาดดิจิทัลในรูปแบบ ข้อความ เสียง ภาพ วิดีโอ วัตถุที่มีปฏิสัมพันธ์ได้ แนวโน้มของนวัตกรรมและเทคโนโลยีในการจัดการเนื้อหาดิจิทัล ฝึกปฏิบัติจัดการสร้างเนื้อหาเพื่อการตลาดดิจิทัล

Data structure, data management for digital businesses, definition of terms, principles of content creation; content management by use of multimedia, hypermedia such as graphic, animation, pictures and sound; tools for multimedia application development, interactive multimedia design for digital businesses.

หมายเหตุ
เรียน  C = Lecture  L = Lab  R = ประชุม  S = Self Study  T = ติว
หมวด  30 =   41 =   61 = หมวดวิชาการศึกษาทั่วไป  62 = กลุ่มวิชามนุษยศาสตร์  63 = กลุ่มวิชาสังคมศาสตร์  64 = กลุ่มวิชาคณิตศาสตร์ วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี  66 =   71 = กลุ่มวิชาเอก  72 = กลุ่มวิชาโท  73 = กลุ่มวิชาวิทยาการจัดการ  74 = กลุ่มวิชาชีพครู  75 = กลุ่มวิชาปฏิบัติการและฝึกประสบการณ์วิชาชีพ  80 = หมวดวิชาเลือกเสรี  81 =   82 =   83 =   85 =   89 =   CB = ธนาคารหน่วยกิต
   
      
    - การแสดงผลที่เหมาะสมแนะนำให้ใช้ browser เป็น Internet Explorer Version 5.0 ขึ้นไป
      และขนาดความกว้างหน้าจอ (Screen Area) เป็น 1024x768 pixels
        contact staff : สำนักส่งเสริมวิชาการ โทร. 0-2890-1801 ต่อ 60120 - 60122