3133210การออกแบบกราฟิกและการผลิตงานโฆษณาและงานประชาสัมพันธ์
Graphic Design and Advertising and Public Relations Production
สังกัดคณะวิทยาการจัดการ, นิเทศศาสตร์
หน่วยกิต3 (2-2-5)
สถานะรายวิชา:ใช้งาน
เลือก ปีการศึกษา: 1 / 2566 
รายชื่อ  

รายวิชานี้ไม่เปิดสอน ภาคการศึกษาที่1 / 2566
หรือ ข้อมูลกำลังอยู่ในระหว่างเตรียมการ
Course Description
หลักการออกแบบกราฟิก องค์ประกอบของการออกแบบกราฟิก และการประยุกต์ ใช้หลักการออกแบบกราฟิกเพื่อออกแบบภาพประกอบ(Illustrate)ออกแบบหรือเลือกใช้แบบตัวอักษร(Typography)ภาษาของพื้นที่(Language of Space)ทฤษฎีสี(Principle of Color)แสงและเงาการผลิตงานโฆษณาและสื่อประชาสัมพันธ์ทั้งที่เป็นงาน 2 มิติ และงาน 3 มิติ โดยมีการสมมติกรณีศึกษา เพื่อให้นักศึกษาได้นำเสนอความคิดและเทคนิคด้านการผลิตในรูปแบบของสื่อโฆษณา และสื่อประชาสัมพันธ์ทางหนังสือพิมพ์ นิตยสาร และสื่อใหม่

Principles of graphic design, components of graphic design and its application for the design of illustration, the design and the use of typography, language of space, principle of color, light and shadow. Producing advertisement and public relations work both in 2D and 3D formats. This is examined through the application of case studies as students are encouraged to present ideas and techniques in producing advertisement and public relations work in newspaper, magazine and new media.

หมายเหตุ
เรียน  C = Lecture  L = Lab  R = ประชุม  S = Self Study  T = ติว
หมวด  30 =   41 =   61 = หมวดวิชาการศึกษาทั่วไป  62 = กลุ่มวิชามนุษยศาสตร์  63 = กลุ่มวิชาสังคมศาสตร์  64 = กลุ่มวิชาคณิตศาสตร์ วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี  66 =   71 = กลุ่มวิชาเอก  72 = กลุ่มวิชาโท  73 = กลุ่มวิชาวิทยาการจัดการ  74 = กลุ่มวิชาชีพครู  75 = กลุ่มวิชาปฏิบัติการและฝึกประสบการณ์วิชาชีพ  80 = หมวดวิชาเลือกเสรี  81 =   82 =   83 =   85 =   89 =   CB = ธนาคารหน่วยกิต
   
      
    - การแสดงผลที่เหมาะสมแนะนำให้ใช้ browser เป็น Internet Explorer Version 5.0 ขึ้นไป
      และขนาดความกว้างหน้าจอ (Screen Area) เป็น 1024x768 pixels
        contact staff : สำนักส่งเสริมวิชาการ โทร. 0-2890-1801 ต่อ 60120 - 60122