|
|
|
3203104 | การจัดการทรัพยากรมนุษย์ในอุตสาหกรรมบริการ |
| Human Resources Administration in Hospitality Industry |
| สังกัด | คณะวิทยาการจัดการ, อุตสาหกรรมบริการ |
| หน่วยกิต | 3 (2-2-5) |
| สถานะรายวิชา: | ใช้งาน | เลือก ปีการศึกษา: 3 / 2566 | | รายชื่อ | | |
|
รายวิชานี้ไม่เปิดสอน ภาคการศึกษาที่3 / 2566 หรือ ข้อมูลกำลังอยู่ในระหว่างเตรียมการ | Course Description ประวัติ ความเป็นมา แนวคิด ทฤษฎี ความสำคัญในการการจัดการทรัพยากรมนุษย์ในอุตสาหกรรมบริการ การวางแผนและนโยบายทางด้านการพัฒนาบุคคลในธุรกิจบริการ การพัฒนาศักยภาพบุคลากรในธุรกิจบริการ การวางแผนสรรหา การคัดเลือกพนักงาน การจัดการฝึกอบรมบุคคลากร เทคนิคการฝึกอบรมแบบต่างๆ การฝึกอบรมบนพื้นฐานสมรรถนะด้านภาวะผู้นำ การประเมินผลและปัญหาในการพัฒนาและการฝึกอบรมการสร้างแรงจูงใจแก่พนักงานธุรกิจบริการ การสื่อสาร การทำงานเป็นทีม การตัดสินใจ การบริหารภาระงาน ความตระหนักในสถานการณ์ ปัญหาวิธีการป้องกันในการจัดทรัพยากรมนุษย์ บทบาทของภาครัฐต่างๆ ความแตกต่างของวัยที่มีผลต่อการสร้างแรงจูงใจในการจ้างงาน
Derivation, concepts, theories and significances of human resources administration in hospitality and tourism industry; planning and formulating human resources policy in hospitality industry; competency development for hospitality personnel; recruitment planning; selection of staff; training arrangement; training techniques; leadership based training; evaluations and problems in development and training; work motivation of hospitality staff; communication; teamwork; decision making; workload and staffing management; situation awareness; problems and preventions in human resources management; roles of government sectors; generation gaps affecting motivation in hiring.
หมายเหตุ เรียน C = Lecture L = Lab R = ประชุม S = Self Study T = ติว หมวด 30 = 41 = 61 = หมวดวิชาการศึกษาทั่วไป 62 = กลุ่มวิชามนุษยศาสตร์ 63 = กลุ่มวิชาสังคมศาสตร์ 64 = กลุ่มวิชาคณิตศาสตร์ วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี 66 = 71 = กลุ่มวิชาเอก 72 = กลุ่มวิชาโท 73 = กลุ่มวิชาวิทยาการจัดการ 74 = กลุ่มวิชาชีพครู 75 = กลุ่มวิชาปฏิบัติการและฝึกประสบการณ์วิชาชีพ 80 = หมวดวิชาเลือกเสรี 81 = 82 = 83 = 85 = 89 = CB = ธนาคารหน่วยกิต |
|