|
|
|
3112108 | หลักการโฆษณาและการประชาสัมพันธ์ |
| Principles of Advertising and Public Relations |
| สังกัด | คณะวิทยาการจัดการ, นิเทศศาสตร์ |
| หน่วยกิต | 3 (3-0-6) |
| สถานะรายวิชา: | ใช้งาน | เลือก ปีการศึกษา: 1 / 2563 | | รายชื่อ | | |
|
| มรธ. กรุงเทพมหานคร | | ภาคปกติ ระดับปริญญาตรี | | หมู่ | วัน | เวลา | ห้อง | อาคาร | เรียน | ที่นั่ง(เปิด-ลง-เหลือ) | หมวด | | | | 01 | | จันทร์ | 13:00 : 16:00 | 1101 | 1 | C | 50 | 31 | 19 | M | | | | | | อาจารย์: | ผู้ช่วยศาสตราจารย์ประภาพิทย์ อินทรชัย | | | | สำรองให้: | นิเทศศาสตร์ ปี 2 ขึ้นไป รุ่น 62 กลุ่ม 26 นิเทศศาสตร์ ปี 2 ขึ้นไป รุ่น 62 กลุ่ม 27 | 50-13-37 50-18-32 | | | | สอบปลายภาค: | | | | มรธ. สมุทรปราการ | | 40 | | พฤหัสบดี | 9:00 : 12:00 | สป9303 | 9 | C | 50 | 15 | 35 | M | | | | | | อาจารย์: | อาจารย์สิรปกรณ์ ใจแก้ว | | | | สำรองให้: | นิเทศศาสตร์ ปี 2 ขึ้นไป รุ่น อ62 กลุ่ม 15 | 50-15-35 | | | | สอบปลายภาค: | | |
| Course Description ศึกษาวิวัฒนาการของการประชาสัมพันธ์หลักการและบทบาทของการประชาสัมพันธ์ต่อระบบเศรษฐกิจสังคมและการเมืองวิธีการดำเนินงานการสร้างความสัมพันธ์กับสื่อมวลชนกลุ่มประชาชนเป้าหมายเทคนิคและเครื่องมืองานประชาสัมพันธ์ลักษณะการประชาสัมพันธ์ของหน่วยงานประเภทต่างๆความสำคัญของประชามติต่อการประชาสัมพันธ์การสำรวจประชามติและจรรยาบรรณของนักประชาสัมพันธ์และศึกษาเกี่ยวกับทฤษฎีและวิธีการโฆษณาบทบาทและอิทธิพลของการโฆษณาการวางแผนโฆษณาการวิเคราะห์ผู้บริโภคในฐานะที่เป็นผู้รับสารการวิเคราะห์สิ่งที่จะเป็นแรงจูงใจผู้บริโภคการวิเคราะห์กระบวนการของการตลาดที่มีผลต่อการดำเนินงานโฆษณาการเลือกสื่อการกำหนดงบประมาณการประเมินผลกฎหมายและจรรยาบรรณที่เกี่ยวข้องกับการโฆษณา
The evolution of public relations, principles and roles of public relations in relation to the economy, society and politics; processes in mass media relations and the target groups; techniques and tools for public relations; types of public relations used by organizations; importance of public opinions towards public relations, a survey of public opinions, ethics for public relations professionals; advertising theories and methodology; roles and influences of advertising, advertising planning; analysis of consumers as a message receiver; analysis of consumers motivations and influences of marketing on advertising operations; selection of mass media and budgeting; evaluation of laws and ethics relating to advertising.
หมายเหตุ เรียน C = Lecture L = Lab R = ประชุม S = Self Study T = ติว หมวด 30 = 41 = 61 = หมวดวิชาการศึกษาทั่วไป 62 = กลุ่มวิชามนุษยศาสตร์ 63 = กลุ่มวิชาสังคมศาสตร์ 64 = กลุ่มวิชาคณิตศาสตร์ วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี 66 = 71 = กลุ่มวิชาเอก 72 = กลุ่มวิชาโท 73 = กลุ่มวิชาวิทยาการจัดการ 74 = กลุ่มวิชาชีพครู 75 = กลุ่มวิชาปฏิบัติการและฝึกประสบการณ์วิชาชีพ 80 = หมวดวิชาเลือกเสรี 81 = 82 = 83 = 85 = 89 = CB = ธนาคารหน่วยกิต |
|