|
|
|
3221201 | การตลาดโรงแรมและการขาย |
| Hotel Marketing and Sales |
| สังกัด | คณะวิทยาการจัดการ, อุตสาหกรรมบริการ |
| หน่วยกิต | 3 (3-0-6) |
| สถานะรายวิชา: | ใช้งาน | เลือก ปีการศึกษา: 1 / 2566 | | รายชื่อ | | |
|
| มรธ. กรุงเทพมหานคร | | ภาคปกติ ระดับปริญญาตรี | | หมู่ | วัน | เวลา | ห้อง | อาคาร | เรียน | ที่นั่ง(เปิด-ลง-เหลือ) | หมวด | | | | 01 | | ศุกร์ | 13:00 : 16:00 | 1105 | 1 | C | 50 | 12 | 38 | M | | | | | | อาจารย์: | อาจารย์กานต์รวี วิโรจน์วรรณ วรรณปิยะรัตน์ | | | | สำรองให้: | อุตสาหกรรมบริการ(การโรงแรม) ปี 2 ขึ้นไป รุ่น 65 กลุ่ม 29 | 50-12-38 | | | | สอบปลายภาค: | | | | มรธ. สมุทรปราการ | | 40 | | อังคาร | 9:00 : 12:00 | สป15-302 | 15- | C | 7 | 7 | 0 | M | | | | | | อาจารย์: | ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ณพร เจียมโฆสิต | | | | สำรองให้: | อุตสาหกรรมบริการ(การโรงแรม) ปี 2 ขึ้นไป รุ่น อ65 กลุ่ม 14 ทุกชั้นปี | 6-5-1 2-2-0 | | | | สอบปลายภาค: | | |
| Course Description ความหมายและความสำคัญของการตลาดโรงแรม ส่วนผสมทางการตลาด พฤติกรรมลูกค้า การแบ่งส่วนตลาด เครื่องมือทางการตลาด กลยุทธ์ทางการตลาด การจัดการความพึงพอใจของลูกค้า เทคนิคการขาย การวิเคราะห์สถานการณ์ตลาดการท่องเที่ยวของไทยในปัจจุบันที่ส่งผลต่อธุรกิจโรงแรม การวางแผนกลยุทธ์ทางการตลาดของธุรกิจนั้นๆ การจัดการความพึงพอใจของลูกค้า การพาณิชย์อิเลคทรอนิกส์ และการตลาดดิจิทัล
Definition and significances of hotel marketing; marketing mix; customer behavior; marketing segmentation; marketing tools; marketing strategies; customer satisfaction management; sales; analysis of current tourism situations affecting hotel businesses; strategic marketing planning for a particular business; customer satisfaction management; ecommerce and digital marketing.
หมายเหตุ เรียน C = Lecture L = Lab R = ประชุม S = Self Study T = ติว หมวด 30 = 41 = 61 = หมวดวิชาการศึกษาทั่วไป 62 = กลุ่มวิชามนุษยศาสตร์ 63 = กลุ่มวิชาสังคมศาสตร์ 64 = กลุ่มวิชาคณิตศาสตร์ วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี 66 = 71 = กลุ่มวิชาเอก 72 = กลุ่มวิชาโท 73 = กลุ่มวิชาวิทยาการจัดการ 74 = กลุ่มวิชาชีพครู 75 = กลุ่มวิชาปฏิบัติการและฝึกประสบการณ์วิชาชีพ 80 = หมวดวิชาเลือกเสรี 81 = 82 = 83 = 85 = 89 = CB = ธนาคารหน่วยกิต |
|