|
|
|
3201103 | จิตวิทยาการบริการ |
| Service Psychology |
| สังกัด | คณะวิทยาการจัดการ, อุตสาหกรรมบริการ |
| หน่วยกิต | 3 (2-2-5) |
| สถานะรายวิชา: | ใช้งาน | เลือก ปีการศึกษา: 1 / 2566 | | รายชื่อ | | |
|
| มรธ. กรุงเทพมหานคร | | ภาคปกติ ระดับปริญญาตรี | | หมู่ | วัน | เวลา | ห้อง | อาคาร | เรียน | ที่นั่ง(เปิด-ลง-เหลือ) | หมวด | | | | 01 | | พุธ | 8:00 : 12:00 | 1101 | 1 | C | 50 | 17 | 33 | M | | | | | | อาจารย์: | อาจารย์อนุชิต จันทรโรทัย | | | | สำรองให้: | อุตสาหกรรมบริการ(การท่องเที่ยว) ปี 2 ขึ้นไป รุ่น 65 กลุ่ม 28 อุตสาหกรรมบริการ(การโรงแรม) ปี 2 ขึ้นไป รุ่น 65 กลุ่ม 29 | 50-5-45 50-12-38 | | | | สอบปลายภาค: | | |
| Course Description แนวคิดทฤษฎีด้านจิตวิทยา แนวคิดพื้นฐานของความต้องการของบุคคล และแนวคิดในเรื่องของการนำเอาทฤษฎีทางจิตวิทยามาใช้ประยุกต์พร้อมไปกับการพัฒนาให้สอดคล้องกับความต้องการในด้านการบริการของบุคคล รวมทั้งศึกษาหลักการและทดลองนำไปปฏิบัติการในการให้บริการจริงอย่างมีประสิทธิภาพ รวมถึงศึกษาเทคนิคการจูงใจลูกค้า เทคนิคการแก้ปัญหาเมื่อลูกค้าไม่พอใจ และเทคนิคการใช้มนุษยสัมพันธ์ในการบริการ
Psychological concepts and theories; concepts of basic human needs; concepts of psychology applied to improve along with personal responsibility to study service efficiency and apply in real life operation; customer motivation techniques; service recovery and human relations techniques applied to services.
หมายเหตุ เรียน C = Lecture L = Lab R = ประชุม S = Self Study T = ติว หมวด 30 = 41 = 61 = หมวดวิชาการศึกษาทั่วไป 62 = กลุ่มวิชามนุษยศาสตร์ 63 = กลุ่มวิชาสังคมศาสตร์ 64 = กลุ่มวิชาคณิตศาสตร์ วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี 66 = 71 = กลุ่มวิชาเอก 72 = กลุ่มวิชาโท 73 = กลุ่มวิชาวิทยาการจัดการ 74 = กลุ่มวิชาชีพครู 75 = กลุ่มวิชาปฏิบัติการและฝึกประสบการณ์วิชาชีพ 80 = หมวดวิชาเลือกเสรี 81 = 82 = 83 = 85 = 89 = CB = ธนาคารหน่วยกิต |
|