|
|
|
3108201 | จิตวิทยาการสื่อสารในองค์กรบริการ |
| Psychology of Communication in Service Organization |
| สังกัด | คณะวิทยาการจัดการ, การจัดการงานบริการสถานพยาบาล |
| หน่วยกิต | 3 (2-2-5) |
| สถานะรายวิชา: | ใช้งาน | เลือก ปีการศึกษา: 1 / 2566 | | รายชื่อ | | |
|
| มรธ. กรุงเทพมหานคร | | ภาคปกติ ระดับปริญญาตรี | | หมู่ | วัน | เวลา | ห้อง | อาคาร | เรียน | ที่นั่ง(เปิด-ลง-เหลือ) | หมวด | | | | 01 | | อังคาร | 8:00 : 12:00 | 1127 | 1 | C | 50 | 7 | 43 | M | | | | | | อาจารย์: | อาจารย์กานต์รวี วิโรจน์วรรณ วรรณปิยะรัตน์ | | | | สำรองให้: | การจัดการงานบริการสถานพยาบาล ปี 3 ขึ้นไป รุ่น 64 กลุ่ม 24 | 50-7-43 | | | | สอบปลายภาค: | | |
| Course Description แนวคิดจิตวิทยาในการบริหารธุรกิจ ความสามารถในการบริหารบุคลิกภาพเชิงธุรกิจ กลวิธี ในการเข้าใจผู้อื่น การให้คำปรึกษาและชี้แนะ การจูงใจผู้ร่วมงาน จิตวิทยาในการบริหารงานเพื่อการแข่งขัน เชิงธุรกิจ การปรับตัวทางสังคมและการตัดสินใจในการทำงานร่วมกับผู้อื่น ความขัดแย้งและการจัดการ ความขัดแย้ง การประยุกต์เศรษฐกิจพอเพียงในการบริหารธุรกิจ
Concepts of business management psychology; personality management competency in business context; strategies to develop empathy; counseling and advising; colleague motivation; management psychology for business competition; social adjustment and decision making when working with others; conflict and conflict management; application of the principle of sufficiency economy on business administration.
หมายเหตุ เรียน C = Lecture L = Lab R = ประชุม S = Self Study T = ติว หมวด 30 = 41 = 61 = หมวดวิชาการศึกษาทั่วไป 62 = กลุ่มวิชามนุษยศาสตร์ 63 = กลุ่มวิชาสังคมศาสตร์ 64 = กลุ่มวิชาคณิตศาสตร์ วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี 66 = 71 = กลุ่มวิชาเอก 72 = กลุ่มวิชาโท 73 = กลุ่มวิชาวิทยาการจัดการ 74 = กลุ่มวิชาชีพครู 75 = กลุ่มวิชาปฏิบัติการและฝึกประสบการณ์วิชาชีพ 80 = หมวดวิชาเลือกเสรี 81 = 82 = 83 = 85 = 89 = CB = ธนาคารหน่วยกิต |
|