1102103จิตวิทยาพัฒนาการ
Developmental Psychology
สังกัดคณะครุศาสตร์, กลุ่มวิชาชีพครู
หน่วยกิต3 (2-2-5)
สถานะรายวิชา:ใช้งาน
เลือก ปีการศึกษา: 1 / 2566 
รายชื่อ  

 มรธ. สมุทรปราการ
ภาคปกติ ระดับปริญญาตรี
หมู่วันเวลาห้องอาคารเรียนที่นั่ง(เปิด-ลง-เหลือ)หมวด  
  404 พฤหัสบดี13:00 : 17:00สป14-30414-C30300M    
อาจารย์: ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.สมิทธิ์ เจือจินดา
อาจารย์ต้องชนะ ชยากรโศภิต
สำรองให้:พลศึกษา ปี 1 ขึ้นไป รุ่น อ66 กลุ่ม 0430-30-0
สอบปลายภาค:
  405 พฤหัสบดี8:00 : 12:00สป14-30414-C30300M    
อาจารย์: ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.สมิทธิ์ เจือจินดา
อาจารย์ต้องชนะ ชยากรโศภิต
สำรองให้:พลศึกษา ปี 1 ขึ้นไป รุ่น อ66 กลุ่ม 0530-30-0
สอบปลายภาค:
Course Description
ความหมาย และความสำคัญของพัฒนาการมนุษย์ที่มีต่อการศึกษา อิทธิพลต่างๆที่มีต่อการเจริญเติบโตและพัฒนาการของบุคคล จิตวิทยาพื้นฐานและจิตวิยาพัฒนาการของมนุษย์ ทฤษฎีเกี่ยวกับจิตวิทยาพัฒนาการ ศึกษาพัฒนาการทางร่างกาย สติปัญญา อารมณ์ และสังคมของมนุษย์ ตั้งแต่ปฏิสนธิ จนถึงวัยชรา การประยุกต์ความรู้ไปใช้ในการช่วยเหลือและส่งเสริมพัฒนาการของบุคคล ใช้จิตวิทยาเพื่อความเข้าใจและสนับสนุนการเรียนรู้ของผู้เรียนให้เต็มศักยภาพ เข้าใจธรรมชาติของผู้เรียน ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อบุคลิกภาพของวัยรุ่น ปัญหาและวิธีการแก้ปัญหาวัยเด็กและวัยรุ่นวิเคราะห์ แก้ปัญหา ประยุกต์ใช้ความรู้ทางจิตวิทยาสำหรับการจัดการเรียนรู้เพื่อพัฒนาคุณภาพผู้เรียน และใช้การสะท้อนคิดเพื่อนำไปประยุกต์ใช้ในการพัฒนาตนเองในการเป็นครูที่ดี มีความรอบรู้ ทันสมัย และทันต่อการเปลี่ยนแปลงของสังคมทั้งภายในและภายนอกประเทศ

Definition and importance of human development on education; influence on individual growth and development, basic psychology and human developmental psychology, theories in developmental psychology, studies of development of human beingsโ€™ physical, intellectual, emotional and social capabilities from conception through old age; application of knowledge to assist and support individual development, using developmental psychology to understand and support learnersโ€™ learning ability to reach their full potential, understanding learnersโ€™ nature; factors influencing adolescent personality, problems and problem solving of childhood and adolescence; analyzing, problem solving, and applying psychological knowledge for learning management in order to develop learnersโ€™ quality and using the reflective practice in self-development to be a good teacher who is proficient, smart, and up to date with national and international social changes.

หมายเหตุ
เรียน  C = Lecture  L = Lab  R = ประชุม  S = Self Study  T = ติว
หมวด  30 =   41 =   61 = หมวดวิชาการศึกษาทั่วไป  62 = กลุ่มวิชามนุษยศาสตร์  63 = กลุ่มวิชาสังคมศาสตร์  64 = กลุ่มวิชาคณิตศาสตร์ วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี  66 =   71 = กลุ่มวิชาเอก  72 = กลุ่มวิชาโท  73 = กลุ่มวิชาวิทยาการจัดการ  74 = กลุ่มวิชาชีพครู  75 = กลุ่มวิชาปฏิบัติการและฝึกประสบการณ์วิชาชีพ  80 = หมวดวิชาเลือกเสรี  81 =   82 =   83 =   85 =   89 =   CB = ธนาคารหน่วยกิต
   
      
    - การแสดงผลที่เหมาะสมแนะนำให้ใช้ browser เป็น Internet Explorer Version 5.0 ขึ้นไป
      และขนาดความกว้างหน้าจอ (Screen Area) เป็น 1024x768 pixels
        contact staff : สำนักส่งเสริมวิชาการ โทร. 0-2890-1801 ต่อ 60120 - 60122