|
|
|
1102103 | จิตวิทยาพัฒนาการ |
| Developmental Psychology |
| สังกัด | คณะครุศาสตร์, กลุ่มวิชาชีพครู |
| หน่วยกิต | 3 (2-2-5) |
| สถานะรายวิชา: | ใช้งาน | เลือก ปีการศึกษา: 1 / 2566 | | รายชื่อ | | |
|
| มรธ. สมุทรปราการ | | ภาคปกติ ระดับปริญญาตรี | | หมู่ | วัน | เวลา | ห้อง | อาคาร | เรียน | ที่นั่ง(เปิด-ลง-เหลือ) | หมวด | | | | 404 | | พฤหัสบดี | 13:00 : 17:00 | สป14-304 | 14- | C | 30 | 30 | 0 | M | | | | | | อาจารย์: | ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.สมิทธิ์ เจือจินดา อาจารย์ต้องชนะ ชยากรโศภิต | | | | สำรองให้: | พลศึกษา ปี 1 ขึ้นไป รุ่น อ66 กลุ่ม 04 | 30-30-0 | | | | สอบปลายภาค: | | | | 405 | | พฤหัสบดี | 8:00 : 12:00 | สป14-304 | 14- | C | 30 | 30 | 0 | M | | | | | | อาจารย์: | ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.สมิทธิ์ เจือจินดา อาจารย์ต้องชนะ ชยากรโศภิต | | | | สำรองให้: | พลศึกษา ปี 1 ขึ้นไป รุ่น อ66 กลุ่ม 05 | 30-30-0 | | | | สอบปลายภาค: | | |
| Course Description ความหมาย และความสำคัญของพัฒนาการมนุษย์ที่มีต่อการศึกษา อิทธิพลต่างๆที่มีต่อการเจริญเติบโตและพัฒนาการของบุคคล จิตวิทยาพื้นฐานและจิตวิยาพัฒนาการของมนุษย์ ทฤษฎีเกี่ยวกับจิตวิทยาพัฒนาการ ศึกษาพัฒนาการทางร่างกาย สติปัญญา อารมณ์ และสังคมของมนุษย์ ตั้งแต่ปฏิสนธิ จนถึงวัยชรา การประยุกต์ความรู้ไปใช้ในการช่วยเหลือและส่งเสริมพัฒนาการของบุคคล ใช้จิตวิทยาเพื่อความเข้าใจและสนับสนุนการเรียนรู้ของผู้เรียนให้เต็มศักยภาพ เข้าใจธรรมชาติของผู้เรียน ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อบุคลิกภาพของวัยรุ่น ปัญหาและวิธีการแก้ปัญหาวัยเด็กและวัยรุ่นวิเคราะห์ แก้ปัญหา ประยุกต์ใช้ความรู้ทางจิตวิทยาสำหรับการจัดการเรียนรู้เพื่อพัฒนาคุณภาพผู้เรียน และใช้การสะท้อนคิดเพื่อนำไปประยุกต์ใช้ในการพัฒนาตนเองในการเป็นครูที่ดี มีความรอบรู้ ทันสมัย และทันต่อการเปลี่ยนแปลงของสังคมทั้งภายในและภายนอกประเทศ
Definition and importance of human development on education; influence on individual growth and development, basic psychology and human developmental psychology, theories in developmental psychology, studies of development of human beingsโ physical, intellectual, emotional and social capabilities from conception through old age; application of knowledge to assist and support individual development, using developmental psychology to understand and support learnersโ learning ability to reach their full potential, understanding learnersโ nature; factors influencing adolescent personality, problems and problem solving of childhood and adolescence; analyzing, problem solving, and applying psychological knowledge for learning management in order to develop learnersโ quality and using the reflective practice in self-development to be a good teacher who is proficient, smart, and up to date with national and international social changes.
หมายเหตุ เรียน C = Lecture L = Lab R = ประชุม S = Self Study T = ติว หมวด 30 = 41 = 61 = หมวดวิชาการศึกษาทั่วไป 62 = กลุ่มวิชามนุษยศาสตร์ 63 = กลุ่มวิชาสังคมศาสตร์ 64 = กลุ่มวิชาคณิตศาสตร์ วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี 66 = 71 = กลุ่มวิชาเอก 72 = กลุ่มวิชาโท 73 = กลุ่มวิชาวิทยาการจัดการ 74 = กลุ่มวิชาชีพครู 75 = กลุ่มวิชาปฏิบัติการและฝึกประสบการณ์วิชาชีพ 80 = หมวดวิชาเลือกเสรี 81 = 82 = 83 = 85 = 89 = CB = ธนาคารหน่วยกิต |
|