|
|
|
1102201 | การวัดและประเมินผลการเรียนรู้ |
| Learning Measurement and Evaluation |
| สังกัด | คณะครุศาสตร์, กลุ่มวิชาชีพครู |
| หน่วยกิต | 3 (2-2-5) |
| สถานะรายวิชา: | ใช้งาน | เลือก ปีการศึกษา: 1 / 2566 | | รายชื่อ | | |
|
| มรธ. สมุทรปราการ | | ภาคปกติ ระดับปริญญาตรี | | หมู่ | วัน | เวลา | ห้อง | อาคาร | เรียน | ที่นั่ง(เปิด-ลง-เหลือ) | หมวด | | | | 40 | | พฤหัสบดี | 8:00 : 12:00 | สป14-301 | 14- | C | 30 | 24 | 6 | M | | | | | | อาจารย์: | อาจารย์ ดร.สุพีรพัชร์ พิมพ์มาศ | | | | สำรองให้: | พลศึกษา ปี 2 ขึ้นไป รุ่น อ65 กลุ่ม 04 | 23-23-0 | | | | สอบปลายภาค: | | | | 41 | | พฤหัสบดี | 13:00 : 17:00 | สป14-201 | 14- | C | 23 | 21 | 2 | M | | | | | | อาจารย์: | อาจารย์ ดร.สุพีรพัชร์ พิมพ์มาศ | | | | สำรองให้: | พลศึกษา ปี 2 ขึ้นไป รุ่น อ65 กลุ่ม 05 | 23-21-2 | | | | สอบปลายภาค: | | |
| Course Description หลักการ แนวคิด และแนวปฏิบัติในการวัดและประเมินผลการเรียนรู้ของผู้เรียน ฝึกปฏิบัติการวัดและประเมินผลตลอดจนสามารถวัดและประเมินผลได้ ฝึกปฏิบัติการเขียนข้อสอบ การประเมินตามสภาพจริง และประเมินจากแฟ้มสะสมผลงาน สามารถนำผลการประเมินไปใช้ในการพัฒนาผู้เรียนการวัดและประเมินผลการเรียนรู้ด้วยวิธีการที่เหมาะสมและสอดคล้องกับลักษณะของสาระสำคัญในเรื่องที่ประเมิน บริบทและความแตกต่างระหว่างบุคคลของผู้เรียน สะท้อนผลการประเมินเพื่อพัฒนาการของผู้เรียนและพัฒนาคุณภาพการจัดการเรียนรู้ โดยใช้หลักการ แนวคิด ทฤษฎีการวัดและประเมินผล การประเมินตามสภาพจริง การออกแบบและสร้างเครื่องมือวัดและประเมินผล การให้ข้อมูลป้อนกลับที่ส่งเสริมการเรียนรู้ของผู้เรียน แนวทางการใช้ผลการวัดและประเมินผลผู้เรียนในปรับปรุงพัฒนาการเรียนรู้ของผู้เรียน เพื่อให้สามารถวัดและประเมินผลเพื่อพัฒนาผู้เรียนอย่างเหมาะสมและสร้างสรรค์ และใช้การสะท้อนคิดไปประยุกต์ใช้ในการพัฒนาตนเองในการเป็นครูที่ดี มีความรอบรู้ และทันสมัยต่อความเปลี่ยนแปลงของสังคมทั้งภายในและภายนอกประเทศ
Principals, concepts, and guidelines in learning measurement and evaluation; practicing learning measurement and evaluation, practicing exam writing, authentic assessment and port-folio assessment, implementing evaluation results for leanersโ development, measure and evaluating through methods which are practical and appropriate to the subject matter, context, individual difference of learners; reflect the evaluation result for learner development and quality development of learning management under the concepts and theories of measurement and evaluation, authentic assessment, measurement and evaluation instrument design, feedback giving for learning promotion in learners; guidelines of using measurement and evaluation result in learner development, proper and creative measurement and evaluation, and use the reflective practice for self-development to be a good teacher who is proficient, smart, and up to date with national and international social changes.
หมายเหตุ เรียน C = Lecture L = Lab R = ประชุม S = Self Study T = ติว หมวด 30 = 41 = 61 = หมวดวิชาการศึกษาทั่วไป 62 = กลุ่มวิชามนุษยศาสตร์ 63 = กลุ่มวิชาสังคมศาสตร์ 64 = กลุ่มวิชาคณิตศาสตร์ วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี 66 = 71 = กลุ่มวิชาเอก 72 = กลุ่มวิชาโท 73 = กลุ่มวิชาวิทยาการจัดการ 74 = กลุ่มวิชาชีพครู 75 = กลุ่มวิชาปฏิบัติการและฝึกประสบการณ์วิชาชีพ 80 = หมวดวิชาเลือกเสรี 81 = 82 = 83 = 85 = 89 = CB = ธนาคารหน่วยกิต |
|