|
|
|
1001301 | การฝึกปฏิบัติวิชาชีพระหว่างเรียน |
| Professional Experience |
| สังกัด | คณะครุศาสตร์, ฝ่ายจัดประสบการณ์วิชาชีพครู |
| หน่วยกิต | 2 (0-2-6) |
| สถานะรายวิชา: | ใช้งาน | เลือก ปีการศึกษา: 2 / 2566 | | รายชื่อ | | |
|
![](images/common/line/horz_1.gif)
| มรธ. สมุทรปราการ | | ภาคปกติ ระดับปริญญาตรี | | หมู่ | วัน | เวลา | ห้อง | อาคาร | เรียน | ที่นั่ง(เปิด-ลง-เหลือ) | หมวด | | | | 43 | | อังคาร | 13:00 : 15:00 | สป14-301 | 14- | C | 21 | 21 | 0 | M | | | | | | อาจารย์: | ผู้ช่วยศาสตราจารย์วิสูตร จำเนียร | | | | สำรองให้: | พลศึกษา ปี 3 ขึ้นไป รุ่น อ64 กลุ่ม 04 | 50-21-29 | | | | สอบปลายภาค: | | ![](images/common/line/horz_1.gif) | | 44 | | อังคาร | 15:00 : 17:00 | สป14-301 | 14- | C | 13 | 13 | 0 | M | | | | | | อาจารย์: | ผู้ช่วยศาสตราจารย์วิสูตร จำเนียร | | | | สำรองให้: | พลศึกษา ปี 3 ขึ้นไป รุ่น อ64 กลุ่ม 52 | 50-13-37 | | | | สอบปลายภาค: | | ![](images/common/line/horz_1.gif) |
| Course Description สรุปคุณลักษณะของตนเองและครูที่แสดงออกถึงความรักและศรัทธาในวิชาชีพครู ระบุจรรยาบรรณต่อตนเองและต่อวิชาชีพ รอบรู้บทหน้าที่ครูผู้สอนและครูประจำชั้นในระดับประถมศึกษาเข้าใจบริบทชุมชน ร่วมมือกับผู้ปกครองในการเก็บรวบรวมข้อมูลเพื่อใช้ในการพัฒนา ดูแล ช่วยเหลือผู้เรียนให้มีคุณลักษณะอันพึงประสงค์รวมทั้งรายงานผลการพัฒนาคุณภาพผู้เรียนได้อย่างเป็นระบบในรูปแบบของการศึกษารายกรณี (case study) โดยการประยุกต์ใช้ความรู้ทางจิตวิทยา เทคโนโลยีดิจิทัล การพัฒนาหลักสูตรเพื่อพัฒนาผู้เรียนตามศักยภาพสรุปแนวทางและลักษณะกิจกรรมการพัฒนาวิชาชีพของครูทั้งในและนอกสถานศึกษา ผ่านกระบวนการสังเกตและวิเคราะห์การปฏิบัติหน้าที่ครูถอดบทเรียนจากประสบการณ์การเรียนรู้ในสถานศึกษา สังเคราะห์องค์ความรู้และนำผลจากการเรียนรู้ในสถานศึกษาไปประเมินสะท้อนกลับ (AAR) เป็นรายบุคคลและร่วมแลกเปลี่ยนเรียนรู้ในรูปแบบชุมชนแห่งการเรียนรู้ (PLC) เพื่อนำไปใช้ในการพัฒนาตนเองให้มีความรอบรู้ ทันสมัยและทันต่อการเปลี่ยนแปลง
Concluding self-characteristics and those of teachers that reflect love and faith in teaching profession, identifying self-ethics and professional ethics; acknowledging duties of teacher and homeroom teacher in elementary level; understanding community context, coordinating with parents to collect data used to provide learner care, assistance, and development to obtain the preferred characteristics as well as providing well-organized report of learner development in the form of case studies by applying the knowledge of psychology, digital technology; ability based learner development; concluding guidelines and activities for teacher profession development both inside and outside educational institutions through the process of observation and analysis of teacher performance; lesson learned from learning experience in educational institution; synthesizing the body of knowledge and using the learning result in after action review (AAR) as well as sharing and learning under the context of profession learning community (PLC) to develop oneself to keep up with changes.
หมายเหตุ เรียน C = Lecture L = Lab R = ประชุม S = Self Study T = ติว หมวด 30 = 41 = 61 = หมวดวิชาการศึกษาทั่วไป 62 = กลุ่มวิชามนุษยศาสตร์ 63 = กลุ่มวิชาสังคมศาสตร์ 64 = กลุ่มวิชาคณิตศาสตร์ วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี 66 = 71 = กลุ่มวิชาเอก 72 = กลุ่มวิชาโท 73 = กลุ่มวิชาวิทยาการจัดการ 74 = กลุ่มวิชาชีพครู 75 = กลุ่มวิชาปฏิบัติการและฝึกประสบการณ์วิชาชีพ 80 = หมวดวิชาเลือกเสรี 81 = 82 = 83 = 85 = 89 = CB = ธนาคารหน่วยกิต |
|