3112108หลักการโฆษณาและการประชาสัมพันธ์
Principles of Advertising and Public Relations
สังกัดคณะวิทยาการจัดการ, นิเทศศาสตร์
หน่วยกิต3 (3-0-6)
สถานะรายวิชา:ใช้งาน
เลือก ปีการศึกษา: 1 / 2565 
รายชื่อ  

 มรธ. กรุงเทพมหานคร
ภาคปกติ ระดับปริญญาตรี
หมู่วันเวลาห้องอาคารเรียนที่นั่ง(เปิด-ลง-เหลือ)หมวด  
  01 จันทร์13:00 : 16:0011141C502327M    
อาจารย์: ผู้ช่วยศาสตราจารย์ประภาพิทย์ อินทรชัย
สำรองให้:นิเทศศาสตร์ (การโฆษณาและการประชาสัมพันธ์) ปี 2 ขึ้นไป รุ่น 64 กลุ่ม 27
นิเทศศาสตร์ (วิทยุโทรทัศน์) ปี 2 ขึ้นไป รุ่น 64 กลุ่ม 28
50-14-36
50-9-41
สอบปลายภาค:
 มรธ. สมุทรปราการ
  40 พฤหัสบดี13:00 : 16:00สป93049C501040M    
อาจารย์: อาจารย์สิรปกรณ์ ใจแก้ว
สำรองให้:นิเทศศาสตร์ (การโฆษณาและการประชาสัมพันธ์) ปี 2 ขึ้นไป รุ่น อ64 กลุ่ม 14
นิเทศศาสตร์ (วิทยุโทรทัศน์) ปี 2 ขึ้นไป รุ่น อ64 กลุ่ม 15
50-7-43
50-3-47
สอบปลายภาค:
Course Description
ศึกษาวิวัฒนาการของการประชาสัมพันธ์หลักการและบทบาทของการประชาสัมพันธ์ต่อระบบเศรษฐกิจสังคมและการเมืองวิธีการดำเนินงานการสร้างความสัมพันธ์กับสื่อมวลชนกลุ่มประชาชนเป้าหมายเทคนิคและเครื่องมืองานประชาสัมพันธ์ลักษณะการประชาสัมพันธ์ของหน่วยงานประเภทต่างๆความสำคัญของประชามติต่อการประชาสัมพันธ์การสำรวจประชามติและจรรยาบรรณของนักประชาสัมพันธ์และศึกษาเกี่ยวกับทฤษฎีและวิธีการโฆษณาบทบาทและอิทธิพลของการโฆษณาการวางแผนโฆษณาการวิเคราะห์ผู้บริโภคในฐานะที่เป็นผู้รับสารการวิเคราะห์สิ่งที่จะเป็นแรงจูงใจผู้บริโภคการวิเคราะห์กระบวนการของการตลาดที่มีผลต่อการดำเนินงานโฆษณาการเลือกสื่อการกำหนดงบประมาณการประเมินผลกฎหมายและจรรยาบรรณที่เกี่ยวข้องกับการโฆษณา

The evolution of public relations, principles and roles of public relations in relation to the economy, society and politics; processes in mass media relations and the target groups; techniques and tools for public relations; types of public relations used by organizations; importance of public opinions towards public relations, a survey of public opinions, ethics for public relations professionals; advertising theories and methodology; roles and influences of advertising, advertising planning; analysis of consumers as a message receiver; analysis of consumer’s motivations and influences of marketing on advertising operations; selection of mass media and budgeting; evaluation of laws and ethics relating to advertising.

หมายเหตุ
เรียน  C = Lecture  L = Lab  R = ประชุม  S = Self Study  T = ติว
หมวด  30 =   41 =   61 = หมวดวิชาการศึกษาทั่วไป  62 = กลุ่มวิชามนุษยศาสตร์  63 = กลุ่มวิชาสังคมศาสตร์  64 = กลุ่มวิชาคณิตศาสตร์ วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี  66 =   71 = กลุ่มวิชาเอก  72 = กลุ่มวิชาโท  73 = กลุ่มวิชาวิทยาการจัดการ  74 = กลุ่มวิชาชีพครู  75 = กลุ่มวิชาปฏิบัติการและฝึกประสบการณ์วิชาชีพ  80 = หมวดวิชาเลือกเสรี  81 =   82 =   83 =   85 =   89 =   CB = ธนาคารหน่วยกิต
   
      
    - การแสดงผลที่เหมาะสมแนะนำให้ใช้ browser เป็น Internet Explorer Version 5.0 ขึ้นไป
      และขนาดความกว้างหน้าจอ (Screen Area) เป็น 1024x768 pixels
        contact staff : สำนักส่งเสริมวิชาการ โทร. 0-2890-1801 ต่อ 60120 - 60122