2114402หลักการและแนวคิดในการสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์
Principles and concepts of product creation
สังกัดคณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์, ศิลปกรรมศาสตร์
หน่วยกิต3 (2-2-5)
สถานะรายวิชา:ใช้งาน
เลือก ปีการศึกษา: 2 / 2566 
รายชื่อ  

 มรธ. กรุงเทพมหานคร
ภาคปกติ ระดับปริญญาตรี
หมู่วันเวลาห้องอาคารเรียนที่นั่ง(เปิด-ลง-เหลือ)หมวด  
  01 อังคาร13:00 : 17:006246C50545M    
อาจารย์: อาจารย์พงศ์พินิจ พินิจดำ
สำรองให้:ออกแบบทัศนศิลป์(สตรีทอาร์ตและการออกแบบเชิงบูรณาการ) ปี 2 ขึ้นไป รุ่น 65 กลุ่ม 2150-5-45
สอบปลายภาค:
หมายเหตุ: บูรณาการ สป. หมู่ 1
 มรธ. สมุทรปราการ
  01 อังคาร13:00 : 17:00สป22052C251015M    
อาจารย์: อาจารย์พงศ์พินิจ พินิจดำ
สำรองให้:ออกแบบทัศนศิลป์(สตรีทอาร์ตและการออกแบบเชิงบูรณาการ) ปี 2 ขึ้นไป รุ่น อ65 กลุ่ม 09
ทุกชั้นปี
50-7-43
3-3-0
สอบปลายภาค:
หมายเหตุ: บูรณาการ กทม. หมู่ 1
Course Description
หลักการออกแบบและพัฒนาผลิตภัณฑ์ เทคนิคและแนวคิดใหม่ ๆ หลักเกณฑ์การออกแบบผลิตภัณฑ์ โครงสร้างของผลิตภัณฑ์ กระบวนการสร้างความคิดสร้างสรรค์ การวาดภาพจากแนวความคิด ศึกษาข้อดีข้อเสียผลิตภัณฑ์เดิมในการออกแบบผลิตภัณฑ์ การออกแบบเขียนแบบ การสร้างหุ่นจำลอง การนำเสนอผลงานออกแบบผลิตภัณฑ์เบื้องต้น

Principles of design and product development, new techniques and ideas, product design criteria, product structure, creative process, conceptual drawing. Study the pros and cons of the original product in product design, drawing, modeling. Preliminary product design presentation.

หมายเหตุ
เรียน  C = Lecture  L = Lab  R = ประชุม  S = Self Study  T = ติว
หมวด  30 =   41 =   61 = หมวดวิชาการศึกษาทั่วไป  62 = กลุ่มวิชามนุษยศาสตร์  63 = กลุ่มวิชาสังคมศาสตร์  64 = กลุ่มวิชาคณิตศาสตร์ วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี  66 =   71 = กลุ่มวิชาเอก  72 = กลุ่มวิชาโท  73 = กลุ่มวิชาวิทยาการจัดการ  74 = กลุ่มวิชาชีพครู  75 = กลุ่มวิชาปฏิบัติการและฝึกประสบการณ์วิชาชีพ  80 = หมวดวิชาเลือกเสรี  81 =   82 =   83 =   85 =   89 =   CB = ธนาคารหน่วยกิต
   
      
    - การแสดงผลที่เหมาะสมแนะนำให้ใช้ browser เป็น Internet Explorer Version 5.0 ขึ้นไป
      และขนาดความกว้างหน้าจอ (Screen Area) เป็น 1024x768 pixels
        contact staff : สำนักส่งเสริมวิชาการ โทร. 0-2890-1801 ต่อ 60120 - 60122